Tin tức - sự kiện

UBND xã Nghi Liên Tổ chức thành công hội nghị bầu cử chức danh xóm trưởng, nhiệm kỳ 2025 - 2027

Thực hiện hướng dẫn số 191/UBND ngày 28/8/2024 của UBND Thành phố Vinh về tổ chức bầu cử Xóm trưởng nhiệm kỳ 2025 – 2027, trong thời gian từ ngày 12/9/2024 đến ngày 06/10/2024, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ xã Nghi Liên đã tập trung chỉ đạo Cấp ủy, Ban cán sự, Ban CTMT 10 xóm tổ chức triển khai và thực hiện các bước quy trình để bầu cử chức danh xóm trưởng nhiệm kỳ 2025-2027.
content:

Xóm là địa bàn quan trọng để phát huy, thực hiện dân chủ ở cơ sở, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước… nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Hiệu quả hoạt động của Xóm phụ thuộc nhiều vào chất lượng, tinh thần trách nhiệm của Ban cán sự các xóm, trong đó vai trò của các đồng chí Xóm trưởng là hết sức quan trọng.

Không khí bầu cử tại xóm Kim Yên

Chính vì vậy cuộc bầu cử Xóm trưởng nhiệm kỳ 2025 - 2027 là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội của các xóm. Bởi cử tri trong xóm sẽ là người trực tiếp lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của nhà nước, của nhân dân, chăm lo và phục vụ các quyền, lợi ích của chính người dân  xóm đó. Thông qua bầu cử Xóm trưởng, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở.

Không khí bầu cử tại xóm Phổ Môn

Việc tiến hành bầu cử Xóm trưởng nhằm tăng cường, củng cố hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban cán sự xóm trên địa bàn; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và sự lãnh đạo của Cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Cử tri xóm Bắc Liên bỏ phiếu bầu xóm trưởng

Công tác triển khai và tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử xóm trưởng trên địa bàn xã Nghi Liên đã được tiến hành thuận lợi và đúng luật định. UBND xã, UBMTTQ xã đã tập trung chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn và tổ chức thực hiện đúng các nội dung, trình tự thủ tục tiến hành các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Không khí bầu cử tại xóm Kim Liên

Kết quả 10/10 xóm tổ chức thành công bầu cử chức danh xóm trưởng đảm bảo đúng định hướng, tỷ lệ bầu đạt cao, nhân dân đồng thuận tin tưởng. Trong đó có 6/10 người tái cử. Những người trúng cử đều có trình độ học vấn, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với phong trào của địa phương. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, tạo điều kiện để những người nhận nhiệm vụ mới phát huy hết khả năng, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân toàn xã./.

Nguyễn Thị Chiến Anh

                    

                                                                                 

 

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

 

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2243
Tổng: 259605