ĐẢNG ỦY XÃ

HĐND XÃ

UBND XÃ

MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ ĐOÀN THỂ XÃ

Nghĩa tình tháng Bảy!

Trải qua 2 cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, xã Nghi Liên có 134 liệt sỹ, 184 Thương binh, 33 bệnh binh, 33 người bị nhiễm chất độc hóa học. Có 2 bà mẹ được phong tặng là mẹ Việt Nam anh hùng, 6 bà mẹ được truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng.
content:

Những ngày qua, các cấp ủy đảng chính quyền xã Nghi Liên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện lòng tri ân và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa".

Lãnh đạo địa phương tham dự Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân

Tối ngày 26/7, tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Nghi Liên, lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể, các gia đình chính sách, thân nhân người có công, đông đảo bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên, các tăng ni phật tử chùa Phổ Môn, giáo viên 3 hệ học,… đã dành một phút mặc niệm, dâng hoa, dâng hương và thắp nến, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, nhân dân đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Thầy Thích Quảng Bảo, trụ trì chùa Phổ Môn đã điều hành lễ cầu siêu, thắp nến tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng. Buổi lễ diễn ra tôn nghiêm, thiêng liêng và thành kính, là hoạt động ý nghĩa nhiều năm nay của xã Nghi Liên trong những ngày tháng Bảy nghĩa tình.

Dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ xã

Thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ xã

Dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh

Dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Huyện Nghi Lộc

Lãnh đạo xã Nghi Liên thắp hương mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế huyện Nghi Lộc

Tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công

Cô Nguyễn Thị Hồng Lan tặng 6 suất quà cho các đối tượng chính sách

Chi đoàn Trường Mầm non tri ân các thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã

CLB xe đạp Trung Liên dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghi Lộc

Trước đó, Đảng ủy, HDND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể xã, các cơ quan, tổ chức và cá nhân đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nghi Liên và tổ chức dâng hoa dâng hương tại Đài tưởng niệm xã, Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh và Nghĩa trang quốc tế huyện Nghi Lộc./.

Hồng Mây

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

 

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2293
Tổng: 241073