Tin tức - sự kiện

Sôi nổi cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “tìm hiểu lịch sử xã Nghi Liên 70 năm hình thành và phát triển”

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập xã Nghi Liên (1954 - 2024) và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, tiếp nối thành công của các hoạt động Văn hoá văn nghệ thể dục thể thao trong thời gian qua, sáng ngày 2/8, BTC kỷ niệm 70 năm thành lập xã đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu lịch sử xã Nghi Liên 70 năm hình thành và phát triển”.
content:

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo xã có đồng chí Lê Thị Anh – PBTTT Đảng uỷ, CT HĐND xã, đ/c Nguyễn Ngọc Đức – PBT Đảng uỷ, CT UBND xã, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức cấp xã. Về phía đại biểu cấp xóm có Các ông (bà) bí thư chi bộ, xóm trưởng 10 xóm; các đồng chí Đoàn viên thanh niên Các bậc phụ huynh, bà con nhân dân trên địa bàn xã. Và đặc biệt là sự có mặt của 100 thí sinh tham dự và các cổ động viên có mặt đông đủ tham dự cuộc thi.

 

 

Các đại biểu và khán giả theo dõi cuộc thi

 

 

 Toàn cảnh cuộc thi

Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề "Tìm hiểu lịch sử xã Nghi Liên 70 năm hình thành và phát triển" nhằm mục đích nâng cao hiểu biết của các thế hệ tuổi trẻ về lịch sử quên hương, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, làm phong phú thêm các hoạt động ngoài giờ học, tạo diễn đàn cho các em đội viên thiếu niên giao lưu học hỏi trau dồi kiến thức chung, hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước, đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo cho các em trong học tập và trong các hoạt động xã hội.

Màn chào sân của 100 thí sinh tham dự

4 thí sinh xuất sắc cùng đi đến những câu hỏi phụ cuối cùng

Người chiến thắng rung được chuông vàng trong cuộc thi

Thí sinh Tuệ Quyên xóm Lương Lương giành chiến thắng

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm thành lập xã Nghi Liên và đón nhận xã Nghi Liên đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Cuộc thi Rung Chuông Vàng năm nay với nhiều câu hỏi hay, hóc búa. Một số câu đòi hỏi thí sinh phải hiểu biết về kiến thức tự nhiên, xã hội, nghệ thuật, đặc biệt là những kiến thức về lịch sử xã Nghi Liên, những hiểu biết về thành phố Vinh cùng những phần kiến thức chung về xã hội. Kết thúc 25 câu hỏi của cuộc thi, số thí sinh trên sàn đấu đang còn 12 thí sinh, BTC đã sử dụng thêm 3 câu hỏi phụ. Đến câu hỏi phụ thứ 3, bạn Tuệ Quyên xóm Lương Lương đã đánh bại các đối thủ và giành chiến thắng.

Ngoài phần quà cho bạn đạt giải nhất, BTC đã trao các phần thưởng cho các bạn tham gia cuộc thi để động viên tinh thần các em đã tham gia cuộc thi./.

Thu Hiền

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

 

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2550
Tổng: 241092