Giải quyết khiếu nại, tố cáo

Xóm Phổ Môn, xã Nghi Liên huy động sức dân làm đường Giao thông nông thôn!

Trong không khí của những ngày tháng năm nhân dân cả nước hướng về vị lãnh tụ kính yêu của Dân tộc, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thi đua lập thành tích mừng 134 năm ngày sinh của Người, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập xã Nghi Liên (1954-2024), đồng thời hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu, sáng ngày 19/5/2024, với sự chỉ đạo của UBND xã Nghi Liên, nhân dân xóm Phổ Môn đã hoàn thành tuyến đường trung tâm của xóm, với tổng chiều dài 370m.
content:

Xóm Phổ Môn nằm phía Đông xã Nghi Liên, có 198 hộ, với 846 nhân khẩu. Mặc dù đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng người dân xóm Phổ Môn vẫn tự nguyện đóng góp công sức, tiền của để hoàn thành kiên cố các tuyến đường giao thông nông thôn, mang lại diện mạo mới cho quê hương.

Dẫn chúng tôi tham quan tuyến đường mới được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp, ông Nguyễn Trung Phong-bí thư chi bộ xóm cho biết: “Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của con đường, chúng tôi cùng các hộ trong xóm đã kêu gọi các nhà hảo tâm, con em xa quê và nhân dân trong thôn hỗ trợ kinh phí để làm tuyến đường giao thông nông thôn, nhằm tạo điều kiện cho người dân thuận tiện trong việc đi lại”.  

Sau gần một tháng phát động, chi ủy, Ban CTMT, ban cán sự xóm xây dựng các phương án để triển khai thực hiện tuyến đường cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng, là huyết mạch của 2 vùng Đông, Tây của xóm. Được sự hưởng ứng sâu rộng, sự đồng thuận cao của nhân dân trong xóm, công trình đường bê tông dài 370m, với tổng trị giá gần 350 triệu đồng đã hoàn thành. Chứng kiến tinh thần góp công, góp của của bà con nhân dân, nhìn những tấm lưng ướt sũng mồ hôi dưới cái nắng như đổ lửa của những ngày hè tháng năm, trong buổi ra quân làm đường, mới thấy hết được ý nghĩa sâu sắc của từ “chung tay”.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân làm đường:

Công trình hoàn thành đã góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng cơ sở xóm Phổ Môn cũng như tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông giữa 2 vùng Đông –Tây của xóm. Có thể nói, bằng ngày công, bằng tiền của, sự ủng hộ đồng thuận từ bà con là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để xóm có những bước phát triển quan trọng, đưa phong trào xóm không ngừng lớn mạnh, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, đưa Phổ Môn thành điểm sáng trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của xã nhà, là công trình chào mừng 70 năm thành lập xã có ý nghĩa và đáng trân trọng của nhân dân và cán bộ xóm Phổ Môn./.

Hồng Mây

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

 

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 1030
Tổng: 174759